Bất Động Sản căn hộ đang nóng trở lại, lượng căn hộ bán ra rất nhiều

Lượng căn hộ chào bán tại TP HCM tăng gần gấp đôi


Quý 3/2013: Lượng căn hộ chào bán tại TP HCM tăng gần gấp đôi

Theo CBRE, khoảng 1.700 căn hộ được chào bán trong quý này, tăng 45,8% so với quý trước và tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong báo cáo tình hình thị trường Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh trong quý 3/2013 được công bố ngày 3/10, Công ty CBRE Việt Nam cho biết sau một thời gian dài trầm lắng, thị trường căn hộ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã chuyển biến tích cực trong quý 3/2013 khi chứng kiến sự gia tăng đáng kể số lượng căn hộ được chào bán ra thị trường.

Khoảng 1.700 căn hộ được chào bán trong quý khảo sát, tăng 45,8% so với quý trước và tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn nguồn cung mới này thuộc phân khúc bình dân, chiếm đến 72,4% tổng số căn chào bán. Số lượng các căn hộ chào bán gia tăng cho thấy niềm tin của chủ đầu tư đã phần nào trở lại, trong số đó có những chủ đầu tư tên tuổi như Capitaland, Phú Mỹ Hưng và Nam Long.

Cũng theo nghiên cứu của đơn vị tư vấn này, giá căn hộ cũng tiếp tục được điều chỉnh trên thị trường thứ cấp, mức giảm trung bình 2-5% so với cùng kỳ năm ngoái. Khoảng cách giữa phân khúc cao cấp và trung cấp cũng được thu hẹp đáng kể. Mức giá phân khúc cao cấp tiến gần hơn đến sự mong đợi của người mua, 1.300-1.600 USD/m2 kèm theo nhiều ưu đãi, hỗ trợ khác. Các giao dịch thành công cũng rơi vào phân khúc bình dân và cao cấp có thời gian thanh toán dài hơn.
Share:

1 comment:

YÊU THÍCH

BÀI VIẾT MỚI

Fanpage