Nét đẹp Á Đông trong thiết kế nội thất hiện đại ngày nay

Nếu ai đã từng xem qua những bức họa về sự khác biệt giữa người phương Tây và phương Đông có lẽ sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị. Đó chính là dự khác nhau về văn hóa, thói quen và tập quán, nhưng dù có giao thoa những vẫn giữ nguyên bản sắc của mình. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt trong không gian sống, trong phong cách thiết kế nội thất.

Những thiết kế mang phong cách Á Đông thường giản đơn, tinh tế nhưng gần gũi. Tình cảm cộng đồng, yêu thương gia đình, hay vẻ đẹp của thiên nhiên  là niềm cảm hứng cho nhiều mẫu thiết kế như vậy.
 


 Cân đối và hài hòa là yếu tố hàng đầu ttrong phong cách Á đông

Nghệ thuật sắp đặt theo phong cách Á Đông cũng rất rõ ràng và tinh tế. Sự cân đối giữa các món đồ trong không gian là điểm tạo nên sự hài hòa cho căn phòng. Ví dụ như phòng khách, không gian chính của ngôi nhà. Thường dễ thấy là cách sắp xếp của Sofa 3 chỗ đối diện với tủ tivi, 2 bên là ghế armchair tạo sự cân đối và hài hòa cho không gian.




Đường nét rất mềm mại trên từng chi tiết.
Trên từng đường nét và chi tiết của từng món đồ dễ nhận thấy nét mềm mại, đặc biệt ở những góc cạnh. Để khi chạm tay vào những chi tiết này sẽ cảm nhận được ngay vẻ thân thương và dễ chịu. Một chút hoa văn được lựa chọn để tạo điểm nhấn cho món đồ nội thất trong không gian sống của mình. Hoa văn thường lấy cảm hứng từ những ước mong về tài lộc, về bình an hay cuộc sống hạnh phúc.

Màu gỗ nâu trầm rất hay được sử dụng.

Màu sắc và chất liệu thường được sử dụng một cách hài hòa và tinh tế nhất. Với phong cách Á Đông, chất liệu tự nhiên được ưu tiên sử dụng, đặc biệt là gỗ. Màu gỗ nâu trầm mộc mạc, những màu xanh tự nhiên, màu vàng hay đỏ xẫm rất hay được sử dụng. Những tông màu này vừa nhẹ nhàng, trầm lắng nhưng đầy ý vị và gần gũi.


Giường ngủ phong cách Nhật.
 
Share:

No comments:

Post a Comment

YÊU THÍCH

BÀI VIẾT MỚI

Fanpage